Tâm lý màu sắc: 5 mẹo chuyên nghiệp để giúp thương hiệu của bạn sở hữu màu sắc tốt nhất !!!

Một thương hiệu “sở hữu” một màu sắc như thế nào?

Khi bạn nghĩ về màu xanh, bạn có thể nghĩ đến IBM. Khi bạn nghĩ rằng màu nâu, UPS. Khi bạn nghĩ đến màu đỏ, bạn nghĩ đến thương hiệu nào? Còn về màu xanh lá cây thì sao?

Sở hữu một màu sắc để được biết tới. Nó không phải dễ dàng. Phải có sự kiên nhẫn, nhất quán, sự hiểu biết về tâm lý màu sắc và một chiến lược thương hiệu được đánh giá tốt. Trong bài báo này, sẽ giới thiệu một vài cách tốt nhất để đưa màu sắc cho bạn.

1. Tạo các tiêu chuẩn màu

Cách nhanh nhất để sở hữu một màu sắc cụ thể trong thị trường của bạn là đặt ra một màu duy nhất, và sau đó sử dụng nó một cách nhất quán. Cách tốt nhất để duy trì sự nhất quán là tạo ra một cuốn sách hướng dẫn tiêu chuẩn thương hiệu liệt kê các màu sắc độc đáo của bạn và chia sẻ những tiêu chuẩn đó với mọi người tạo tài liệu cho công ty của bạn. Điều quan trọng là phải có màu được cụ thể. Bạn không thể chỉ sở hữu “màu đỏ”. Bạn cần phải tạo các tiêu chuẩn Pantone® và CMYK để in, cũng như các tiêu chuẩn màu RGB và hex (hoặc hexidecimal) cho thiết kế kỹ thuật số và web. 

Bạn có biết màu sắc thương hiệu của bạn? Bạn có thể nhanh chóng tìm và chia sẻ chúng?

2. Tạo ý nghĩa thông qua màu sắc

Màu sắc được nhận biết như thế nào và màu sắc có ý nghĩa gì?

Nếu bạn làm việc tiếp thị, rất có thể bạn đã nhìn thấy một tá nghiên cứu về những gì màu sắc khác nhau . Ví dụ, màu đỏ ngụ ý cảnh báo và quyền lực. Màu xanh dương có nghĩa là ổn định và bảo thủ. Màu xanh lá cây có nghĩa là tiền bạc và tính bền vững. Và nếu bạn đang tìm kiếm nhiều loại thông tin hơn, Marketo đã đưa ra một hướng dẫn khá vững chắc trong bảng dưới đây.

Màu sắc thương hiệu

Bạn nghĩ màu sắc thương hiệu của bạn có ý nghĩa gì?

3. Hướng dẫn người sử dụng hành vi

Màu sắc cũng có thể hướng dẫn hành vi. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng thu hút sự chú ý đến một phần tử hoặc nút thiết kế đặc biệt trên một trang, hãy chắc chắn nó nổi bật lên từ phần còn lại của các phần tử trên trang. Điều quan trọng nhất trên trang chủ của bạn bây giờ là gì?

Màu sắc có giúp tạo ra sự phân cấp trên trang web của bạn hay là nó đang cản trở?

4. Màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn? Ví dụ: nếu bạn muốn thương hiệu của bạn kích động, hãy cân nhắc các bảng màu sáng hoặc ấm. Nếu bạn muốn ai đó cảm thấy hoài cổ, hãy cân nhắc một bảng màu retro nhiều hơn. Nếu bạn muốn ai đó cảm thấy tự tin trong ngân hàng đầu tư của bạn, màu neon có lẽ không phải là cách tốt nhất để đi.

Tâm trạng của bạn có ý nghĩa gì?

5. Sử dụng màu có trách nhiệm

Khi bạn sử dụng màu sắc, hãy suy nghĩ về những yếu tố thiết kế nói về thương hiệu của bạn. Chỉ vì bạn có thể làm một cái gì đó đậm, đỏ và lớn, không có nghĩa là bạn phải làm. Cung cấp cho khán giả của bạn một ít tín dụng. Sử dụng sự tương phản, khoảng trắng và sử dụng có trách nhiệm màu sắc để hướng dẫn người đọc trong suốt trải nghiệm thương hiệu của bạn. Hãy nhớ rằng, đôi khi ít hơn.

Bạn có thể nghĩ đến một ví dụ nơi mà bạn đã sử dụng quá nhiều hoặc dưới sức mạnh của màu sắc?

Những thách thức màu sắc lớn nhất của bạn là gì? 

Content Protection by DMCA.com

VIETBRANDS CO., LTD

72 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q1, Tp.HCM
Tel: 093339OOO8 (Mr. Tâm)
Email: info@vietbrands.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0933390008