Paula Scher, một nhà thiết kế tiếng tăm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu ở Hoa Kỳ. Paula đưa ra lời khuyên tuyệt vời về để đánh giá bản sắc thương hiệu. Bạn đang tìm kiếm cho mình cách để kiểm tra thương hiệu của riêng mình hoặc đánh giá một thương hiệu khác, điều quan trọng mà bạn cần nhớ ở đây là một vài nguyên tắc cơ bản.
Scher đã bắt đầu tư vấn và gia nhập Pentagram năm 1991 với tư cách là một đối tác của Pentagram tại New York và sau đó là giám đốc thiết kế của Pentagram.
Mọi thứ được xây dựng dựa trên bản sắc của thương hiệu
Trước khi thiết kế hoặc đánh giá một thương hiệu, điều quan trọng là phải hiểu hệ thống như một thể thống nhất. Không giống như những lĩnh vực thiết kế khác với phạm vị nhỏ hẹp. Thiết kế nhận diện thương hiệu thiết lập nền móng cho toàn bộ hệ thống truyền thông. Logo hoặc icon có thể trông tuyệt vời khi đặt trong chân không, nhưng bản sắc thương hiệu tốt nhất có thể được tận dụng bởi hàng triệu cách khác nhau.
Paula nói: ” To design an identity effectively, you have to communicate in every channel “. Tạm dịch: ” Để thiết kế nhận diện thương hiệu hiệu quả, bạn phải giao tiếp trên tất cả các kênh.”
Những quan sát sâu sắc của cô ấy chỉ ra rằng, những thương hiệu tồn tại trong thế giới thực, và những nhà thiết kế khi không thể thiết kế cho tất cả các sản phẩm trên thế giới một thương hiệu thì họ sẽ đối mặt với việc vật lộn với nhận dạng thương hiệu. Đó là những gì làm cho bản sắc thương hiệu trở nên khác biệt, nhưng điều đó cũng mang đến những giá trị xứng đáng.
Như Paula nói: ” When you learn that, you learn everything “. Tạm dịch:” Khi bạn học, bạn học mọi thứ”.
Cần thời gian để đánh giá bản sắc thương hiệu.
Bài học lớn nhất mà Paula đã học được từ các phê bình thiết kế là phải mất một thời gian dài mới có thể đánh giá bản sắc thương hiệu.
Paula Scher nói: “Identity systems have to live in the public. That’s why I’m very much against people who do instant criticisms on blogs on identities.” . Tạm dịch: ” “Hệ thống nhận dạng phải sống trong công chúng. Đó là lý do tại sao tôi phản đối những chỉ trích tức thì trên các blog về bản sắc.”.
Bởi vì bản sắc thương hiệu có quan hệ rất sâu xa trong quá trình kinh doanh nên không thể đánh giá được tác động thực sự của nó. Trong khi một số người nhanh chóng phán đoán hệ thống nhận diện thương hiệu dựa trên ánh mắt thẩm mỹ của họ, thì không thể đánh giá chính xác thương hiệu cho đến khi trực tiếp nhìn thấy tác động lâu dài của hình ảnh thương hiệu đến thị giác người nhìn và tác động đến hoạt động kinh doanh.
Bây giờ mọi người thường nói đến Shake Shack vì nó là một nhận dạng thương hiệu thành công, nhưng nó đã được thiết kế cách đây mười năm.
Nếu bạn muốn bảo mật công việc của bạn thì hãy thiết kế cho mình một hệ thống nhận diện
Cuối cùng, lời khuyên lớn nhất mà Paula mang lại cho những nhà thiết kế mới làm quen với ngành này là hãy cố gắng tìm hiểu cho thật kỹ về bản sắc thương hiệu và nó là gì.
Paula nói: “I believe that identity is one of the most secure places to begin to work,” . “If you can understand and master identity, it means you can do a really broad base of work. Tạm dịch: ” “Tôi tin rằng nhận dạng là một trong những nơi an toàn nhất để bắt đầu làm việc”. “Nếu bạn có thể hiểu và nắm vững bản sắc, nó có nghĩa là bạn có thể làm được một công việc thực sự rộng lớn.”
Một chút thông tin về Paula Scher
Nhà thiết kế đồ họa Paula Scher sinh ngày 6/10/1948 tại New York, Mỹ.
Paula Scher xếp hạng nổi tiếng thứ 73550 trên thế giới và xếp thứ 28 trong danh sách Nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng.