Các công ty dịch vụ chuyên nghiệp và các doanh nghiệp khác chọn đổi thương hiệu vì nhiều lý do. Đôi khi đó là hợp nhất hoặc mua lại công ty khác. Đôi khi đó là một sự thay đổi trong cách tiếp cận hoặc mô hình kinh doanh của họ. Đôi khi các công ty đổi thương hiệu để giảm bớt hành lý hoặc PR không tốt. Và đôi khi đó chỉ là thời gian để loại bỏ một cái nhìn ngày tháng và làm mới vị trí của họ trên thị trường.
Các nỗ lực đổi thương hiệu thường nằm dưới một trong ba cách tiếp cận. Chúng ta có thể khám phá các cách tiếp cận khác, nhưng cuối cùng, những người có thể có thể được phân loại như là một biến thể của một trong những điều sau đây:
# 1: Thay đổi cửa sổ
Nó không phải là không phổ biến đối với các tổ chức đang đối phó với các vấn đề nội bộ để nghĩ rằng “cập nhật cái nhìn của họ” có thể giúp cải thiện nhận thức của công chúng, và điểm mấu chốt của họ. Tuy nhiên, nếu “thay đổi cách nhìn ” không đi kèm với thay đổi thực sự trong tổ chức, nỗ lực đổi thương hiệu tốt nhất sẽ thất bại và tồi tệ nhất, hoàn toàn bị phản đối.
“Chúng tôi có mối quan tâm với danh tiếng và thương hiệu của chúng tôi. Mặc dù nhiều vấn đề của chúng tôi có liên quan trực tiếp đến hoạt động nội bộ, tổ chức và dịch vụ khách hàng của chúng tôi, nhưng cách nhìn mới của chúng tôi sẽ giúp nâng cao danh tiếng của chúng tôi trên thị trường. “- Bold Brand
Ví dụ
Hãy nhớ Yugo? Được coi là một trong những chiếc xe tồi tệ nhất trong lịch sử, thương hiệu Yugo đã trở thành một nét vẽ nổi bật vào đêm cuối cùng của chương trình truyền hình vào cuối những năm 80.
# 2: Một khuôn mặt mới trên một nền tảng tuyệt vời
Đưa một “đặc trưng mới” vào công ty của bạn có thể giống như một cách tiếp cận tương tự như ví dụ #1. Sự khác biệt quan trọng ở đây là công ty đã được biết đến và được các khách hàng hiện tại của nó biết đến. Có nhiều khả năng là sự nhận dạng thị giác của công ty và sự xuất hiện của thương hiệu có thể là yếu tố quyết định khi những khách hàng tiềm năng mới so sánh chúng với đối thủ cạnh tranh.
Ví dụ
Xem xét cập nhật thương hiệu UPS năm 2003. Dịch vụ chính của họ đã không thay đổi trong thực tế. Họ vẫn là một thương hiệu quốc tế trong ngành kinh doanh vận tải biển. Họ đã được biết đến với các tay lái giỏi với cách tiếp cận tốt và lịch thiệp (và các tài xế nam giới của họ nổi tiếng với quần short của họ). Thật không may, logo cũ của họ (được thiết kế năm 1961 theo thiết kế Paul Rand).
# 3: Tổng đại tu thương hiệu, trong lẫn ngoài.
Các công ty sửa chữa thương hiệu của họ phải cam kết thay đổi, cả trong tổ chức và cách thức họ nhìn nhận từ bên ngoài. Khi một cuộc cải tổ được thực hiện tốt, mọi điểm tiếp xúc thương hiệu có thể được kiểm tra kỹ lưỡng, hỏi “làm thế nào chúng ta có thể làm cho điểm tiếp xúc này tốt hơn?”
Đặt lại thương hiệu ở mức này có thể là một cam kết lâu dài, tốn kém và đầy thử thách, nhưng khi được thực hiện tốt, thì đáng đầu tư.
Ví dụ
Bất kể nó có đúng hay không, câu chuyện “ngón tay cái trong ớt” của Wendy đã làm rung chuyển những người bảo trợ trên toàn quốc. Wendy’s không phải là thương hiệu thức ăn nhanh lớn duy nhất chịu đựng những lo ngại về chất lượng thực phẩm. Thông thường, loại phản ứng nhanh nhất đối với những vấn đề này là một chiến dịch nhằm khẳng định cam kết của công ty đối với các thành phần tươi.
Bạn sẽ tiếp cận theo cách nào?