Tại sao công ty phải cần thiết kế Sales Kit?

Tại sao công ty phải cần thiết kế Sales Kit?

Dù bạn là một CEO, một nhân viên kỹ thuật, kế toán, nhân sự …bạn điều cần hiểu về khách hàng để làm việc tốt hơn. Một triết lý rất đơn giản mà nhiều người lãnh đạo doanh nghiệp nói với bạn trong ngày đầu tiên bạn nhận việc “ Khách hàng là người trả lương cho chúng ta, em hãy cố gắng làm việc vì khách hang nhé “… Thật vậy đối với những người bán hàng thì hiểu rỏ triết lý nhất .. và tất cả những gì bạn dành cho khách hàng là mong muốn thoả mãn họ .

Bộ Sales Kit của doanh nghiệp được sáng tạo phải dựa trên cơ sở đó . Trong thương thuyết với khách hàng bằng ngôn ngữ lời nói bạn tìm mọi cách phân tích , trình bày cho khách hàng sự hấp dẫn của những gì mà công ty của bạn mang đến cho họ . Để việc thương thuyết này thành công bạn cần tìm hiểu khách hàng mong muốn gì ở bạn. Những điều bạn hiểu sâu sắc về họ giúp cho bạn sáng tạo nên các công cụ hỗ trợ ( Sales Kit) giúp cho cuộc thương thuyết đó súc tích, ấn tượng và bạn thật sự là “ người tri kỷ của khách hàng “.

Sử dụng hiệu quả Sales Kit một kỹ năng không thể thiếu của người bán hàng

Khi doanh nghiệp đã đầu tư cho sales một bộ bí kíp .. thì việc đào tạo cho họ sử dụng thành thạo bộ bí kíp này là một việc khá quan trọng . Vì theo kinh nghiệm của bản thân mình tôi thấy rất nhiều bạn Sales không biết cách sử dụng sales kit hiệu quả hoặc sử dụng nó không đúng nơi.

Tôi đã từng đọc đâu đó những bài viết kiểu như “ Name’s Card nhỏ mà không nhỏ” “ Nghệ thuật chinh phục khách hàng “ việc sử dụng thuần thục như công cụ này là một kỹ năng hết sức quan trọng góp phần mang lại thành công cho Sales . Nếu được phép cho lời khuyên với người bán hàng hay chủ doanh nghiệo xin cho tôi khẳng định lai một câu ” Sales Kit là bửu bối của Sales- hãy đầu tư nó để bạn thành công hơn “.

Sales Kit bao gồm những gì?

Một bộ sales kit thường bao gồm (tất nhiên là tùy từng ngành hàng sản phẩm/ dịch vụ):

1. Folder: một bìa hồ sơ để kẹp tất cả các tài liệu hỗ trợ bán hàng của bạn bao gồm cả danh thiếp của nhân viên sales đó.

2. Brochure: một dạng tài liệu tóm tắt các thông tin về công ty và sản phẩm/ dịch vụ của bạn đang cung cấp. Bạn sẽ đưa brochure ra cho khách hàng sau khi đã chào hỏi và thăm dò ý khách hàng.

3. Leaflet (booklet): Đây là một dạng tài liệu cung cấp thông tin thật chi tiết về một chủng loại sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Thường thì tài liệu này thường được tách ra thành từng tờ (cuốn) riêng cho từng sản phẩm/ dịch vụ cụ thể. Thử tưởng tượng công ty bạn cung cấp 20-30 sản phẩm /dịch vụ. Tuy nhiên khách hàng chỉ quan tâm 1-2 sản phẩm/ dịch vụ cụ thể. Nên nếu đóng thành cuốn giới thiệu chị tiết các sản phẩm/ dịch vụ thì sẽ không cần thiết cho khách hàng mà còn làm chi phí in ấn của bạn tăng vọt. Đối với sản phẩm/ dịch vụ của bạn có giá thành không bị dao động trong thời gian dài thì bạn cũng có thể cung cấp giá ngay trên leaflet (booklet) này. Tuy nhiên sản phẩm/dịch vụ của bạn thay đổi giá liên tục do thị trường hay chiến lược kinh doanh thì bạn nên có một bảng giá riêng.

4. Bảng giá: cung cấp danh sách giá cho tất cả sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Để giảm thiểu chi phí, tài liệu này bạn có thể in trắng đen cũng được, vì giá sẽ được cập nhật liên tục. Còn nếu bạn in màu được thì quá tốt.

5. Đơn đặt hàng (hợp đồng mẫu): Biết đâu bạn bán được ngay lần gặp đầu tiên thì sao, why not?

6. Các tài liệu quảng bá khác: thông tin chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới, chương trình chiết khấu, voucher,,,

7. Sản phẩm mẫu: thường áp dụng cho công ty kinh doanh sản phẩm và thường rơi vào tình huống bạn chủ động đến gặp khách hàng và biết được khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm nào để chuẩn bị mẫu.

8. Máy tính: biết đâu bạn trình bày cho khách hàng bằng máy tính cá nhân

Cơ bản như vậy có lẽ tạm đủ, tuy nhiên sẽ tùy vào loại hình kinh doanh của công ty bạn mà sẽ có phát sinh thêm những tài liệu hỗ trợ bán hàng khác.

Một điều quan trọng nữa, bạn nên thiết kế bộ sales kit này như là một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn. Toàn bộ theme chủ đạo của Sales kit sẽ tuân thủ theo brand guideline của bạn để một khi khách hàng của bạn cầm bất cứ tài liệu nào trong bộ sales kit từ folder đến các leaflet,,, đều biết đó là sản phẩm của công ty bạn. Bên cạnh chức năng hỗ trợ bán hàng, sales kit có thể là công cụ đắc lực cho việc quảng bá hình ảnh thương hiệu bạn đến với khách hàng mục tiêu. Chắc chắn là bạn sẽ tự tin lên rất nhiều nếu bạn có trong tay một bộ sales chuyên nghiệp. Và việc thuyết phục khách hàng sẽ trở nên rất dễ dàng.

Vậy, cần thiết kế sales kit thì gặp ai? Đừng lo lắng. Gọi 09.3339.OOO8 và mọi việc còn lại hãy để Vietbrands lo cho bạn!


Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ:

VIETBRANDS Agency

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.